TPHT- Như trở thành một thông lệ, hàng năm vào dịp đầu xuân, thành phố lại tiễn những người con ưu tú lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Năm 2020, thành phố Hà Tĩnh có 65 công dân tham gia nhập ngũ, trong đó 52 công dân làm nghĩa vụ quân sự, 13 công dân tham gia nghĩa vụ công an . Trước đó công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và các địa phương đơn vị tổ chức chặt chẽ, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhờ vậy vai trò, trách nhiệm của mỗi công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự đã được phát huy. Lễ giao, nhận quân năm 2020 diễn ra hết sức trang trọng, ý nghĩa, thực sự là Ngày hội tòng quân.

Các tân binh đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài trước lúc lên đường nhập ngũ

Là địa bàn trung tâm, thành phố Hà Tĩnh có những thuận lợi trong phát triển kinh tế xã hội, cũng cố nền quốc phòng toàn dân. Tuy nhiên, đối với công tác tuyển giao quân, thành phố Hà Tĩnh cũng gặp không ít khó khăn do số con em trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ sau khi tốt nghiệp THPT đều đi học Đại học, cao đẳng, các trường nghề hoặc xuất khẩu lao động, đi làm ăn xa.

Xác định đúng tình hình, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tích cực, với sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp và sự vào cuộc của mặt trận và các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với việc thực hiện nghĩa vụ quân sự và sự nghiệp bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, thành phố cũng làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, quan tâm tạo điều kiện cho quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương được học nghề, tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển sản xuất, chăn nuôi, thương mại dịch vụ để có việc làm ổn định, từ đó tạo niềm tin và sự phấn khởi cho thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo cấp ủy chính quyền và các đoàn thể nhân dân xã Đồng Môn đến động viên chia sẽ với các gia đình tân binh

Bên cạnh đó, thành phố Hà Tĩnh cũng làm tốt công tác đăng ký, quản lý những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 đến 25 và công dân có trình độ từ cao đẳng đại học có độ tuổi đến 27 để tạo nguồn sẵn sàng nhập ngũ.

Thực hiện công tác tuyển giao quân năm 2020, thành phố Hà Tĩnh đã tuyển chọn, gọi 65 thanh niên có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, sức khỏe nhập ngũ, trong đó có 52 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 13 thanh niên làm nghĩa vụ công an. Trung tá Nguyễn Tú Tài – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Hà Tĩnh chia sẽ “Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền thành phố và sự tham gia phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể nhất là vai trò nòng cốt của cơ quan quân sự thành phố nên công tác tuyển giao quân năm 2020 ở thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trên giao và đảm bảo chất lượng quân nhân, trong đó có nhiều tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng”.

Các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ được kiểm tra thân nhiệt để phòng chống dịch bệnh Corona

Phát huy truyền thống cách mạng quê hương “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, các thanh niên khi có lệnh gọi lên đường nhập ngũ đã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, trong đợt tuyển giao quân lần này, nhiều tân binh đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng cũng đã tình nguyện viết đơn gia nhập quân đội, với tinh thần vui vẻ, phấn khởi như trường hợp tân binh Trần Hậu Nhất Nhật sinh năm 1995 tại Tổ dân phố 7 phường Bắc Hà. “Sau khi tốt nghiệp THPT, dù có ước mong được đứng vào hàng ngũ quân đội, nhưng vào thời điểm đó anh lại có giấy gọi nhập học Đại học. Sau 4 năm đèn sách ở trường Đại học Tài Nguyên & môi trường Hà Nội, anh Nhật tốt nghiệp với tấm bằng kỷ sư và không bỏ lỡ cơ hội đã viết đơn tình nguyện gia nhập vào quân đội trong đợt này để thực hiện được ước mơ của mình”. Tân binh Trần Hậu Nhất Nhật Phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh chia sẽ.

                      Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng các tân binh

Để kịp thời động viên các tân binh trước lúc lên đường tòng quân nhập ngũ, trong những ngày qua,  cấp ủy chính quyền từ thành phố đến các phường xã và thôn xóm, tổ dân phố có con em nhập ngũ năm 2020 đã tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà cho các tân binh. Thành đoàn cũng phối hợp với Ban chỉ huy quân sự và Công an thành phố tổ chức cho các tân binh đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài; Tổ chức giao lưu gặp mặt các tân binh trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Những gia đình người thân cũng đã động viên chia sẻ, gửi gắm tâm tư tình cảm để các em tự tin, vững vàng khi bước vào một môi trường mới và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó.

Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội giao quân trong cả tỉnh, sáng ngày 12 tháng 2, 65 tân binh ở thành phố Hà Tĩnh đã tạm xa gia đình,  hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Tới dự buổi giao nhận quân có các đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh- UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành Ủy; đồng chí Lương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy; đồng chí Trịnh Văn Ngọc – TUV,  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; ĐC Nguyễn Văn Quý – UV BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  được biên chế vào các đơn vị Bộ Đội Biên phòng Hà Tĩnh; Sư đoàn 324 Quân khu 4; Trung đoàn 841 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến cơ sở đã triển khai tích cực, đồng bộ, đúng luật. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố động viên và căn dặn các tân binh tích cực rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng quê hương Thành Sen anh hùng, cũng như niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân thành phố đã gửi gắm cho các đồng chí.

Đồng chí Trịnh Văn Ngọc - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đọc diễn văn tại lễ giao nhận quân

Trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và người thân, tân binh Nguyễn Chính Chiến thay mặt cho 65 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2020 đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sự quan tâm chia sẽ của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và người thân và hứa sẽ  quyết tâm phát huy tốt truyền thống cách mạng quê hương, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội,  không ngừng học tập và rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân tin tưởng giao phó.

Tân binh Nguyễn Chính Chiến bày tỏ cảm xúc và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó

Buỗi lễ diễn ra ngắn gọn, nhưng hết sức trang nghiêm, đầy ý nghĩa. Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Thành phố và người thân đã đến tặng quà động viên những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thiêng liêng, viết tiếp trang sử cách mạng vẻ vang của quê hương Thành Sen anh hùng.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động tai lễ giao nhận quân năm 2020.

Bí thư Thành ủy động viên các tân binh trước giờ lên đường

Phó Bí thư TT Thành ủy Lương QUốc Tuấn tặng quà cho tân binh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức tặng quà cho thanh niên tham gia nghĩa vụ công an

Bà Trần Thị Phương - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố động viên con em lên đường nhập ngũ

Kiểm tra danh sách tân binh

Đông đảo ngưởi thân đến tiễn con em lên đường nhập ngũ

 
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ hành chính
       Liên kết website
      Thống kê: 229.656
      Online: 6