Ca sỹ Thủy Tiên phản hồi thông tin bình luận trên mạng xã hội và cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã rất quan tâm đến công tác cứu trợ

 Thứ Hai 02 Tháng Mười Một - 2020 14:12:45

Sau những ngày miệt mài với công tác cứu trợ, trao hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào Miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra, hôm nay ca sỹ Thủy Tiên đã dành thời gian lên mạng xã hội, phản hồi thông tin hai chiều liên quan đến công tác thiện nguyện của mình. Sau đây là toàn văn nội dung mà ca sỹ Thủy Tiên chia sẻ.

Bắt đầu có những tin tức tiêu cực định hướng gây ảnh hưởng đến Tiên nên Tiên sẽ 1 lần nói rõ ràng ở đây luôn nhé. Hơi dài vì quá nhiều vấn đề rất nhỏ nhưng lại bị xé ra quá to, mong mọi người thông cảm. Đợt rồi sau khi đi miền trung đợt 1 về Tiên có họp team và quyết định điềm đầu tiên sẽ hỗ trợ là Quảng Trị, ekip Tiên đến tận nơi làm việc với chính quyền địa phương huyện để xin danh sách và được báo là bận dọn dẹp sau lũ chưa làm kịp hẹn lại sau vài hôm. Ekip Tiên di chuyển sang khảo sát Quảng Bình. Lúc này dư luận có rất nhiều thông tin trái chiều về nghị định 64 và thông tin cố tình nói những tiêu cực gây ảnh hưởng chia rẻ.

Trái với dư thông tin tự dưng quá nhiều comment tâng bốc Tiên rồi chửi bới nhà nước gây hoang mang dư luận lo sợ nhà nước sẽ thu lại tiền bla bla... bản thân Tiên vô cùng lo lắng sao tự dưng lại mang mình ra như vật tế sống vậy? thì lúc này bác Bình phó trưởng ban tổ chức Trung Ương Đãng có gọi cho anh Vinh động viên, bảo là 2 vợ chồng cứ cố gắng ra giúp người dân miền trung... cần hỗ trợ giúp gì cứ nói bác sẽ tận tình giúp đỡ. Rõ ràng lãnh đạo trung ương rất quan tâm tình cảm của người dân cả nước chứ không hề như suy luận trên mạng xã hội. Sau khi hay thông tin mình mừng quá có nói anh Vinh nhờ bác giúp liên lạc các lãnh đạo tỉnh nhờ hỗ trợ chỉ đạo xuống các huyện xã để mình có thể dễ dàng tiếp xúc được người dân khó khăn bị ảnh hưởng lũ nhanh chóng, cũng như sự an toàn khi đến mỗi địa phương.

Sau đó chưa kịp gọi thì người đứng đầu cao nhất tỉnh là anh Dũng Bí Thư Tỉnh Hà Tĩnh đã gọi anh Vinh để chia sẻ động viên và bảo cứ cho anh biết lịch trình cụ thể để anh hỗ trợ, giúp được người dân khó khăn đang chịu thiệt hại thì anh sẳn sàng giúp. Sau đó anh Vinh có nhờ bác Bình hỗ trợ liên lạc thêm bí thư các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị giúp đỡ tụi mình trong chiều hôm đó. Vì nhận được hỗ trợ của người đứng đầu tỉnh tận tình giúp mình có thể tiếp xúc được người dân khó khăn chịu ảnh hưởng lũ thật sự, và danh sách 13.000 hộ dân Quảng Bình dù khảo sát sau nhưng đã nhanh chóng có danh sách xong, nên hôm sau mình bay ra ngay và luôn.

Vừa đáp bay xuống Vinh mình đi rút tiền và đi thẳng vào Hà Tĩnh khảo sát sơ qua rồi về Quảng Bình dự định quay lại Hà Tỉnh sau nhưng bất ngờ là, đích thân người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh anh Dũng Bí Thư Đãng Ủy đội nón cối ra điểm đón mình đưa đi hướng dẫn tận nơi có nhiều người dân khó khăn sau lũ đang chờ sẳn. Vừa đến nơi nhìn các ông bà vừa ngồi thất thần người còn mà mất của, ông bà cô chú mình vừa hỏi thăm là ai cũng bật khóc, cái gì cũng trôi hết, quần áo phải đi xin mà mặc.. mấy ngày qua chính quyền địa phương hỗ trợ chổ tập trung lo cho các cụ như trên live chắc mọi người có nghe. Nhưng mất mát quá lớn khiến họ vẫn hoảng loạn và tủi thân khi được hỏi Toàn dân làng với nhau cả ai cũng không kìm được nước mắt, mình quyết định hỗ trợ ngay cho bà con tại đây bị thiệt hại quá nặng nề. Trong đó có 1 cụ ông vay nợ ngân hàng bị trôi hết còn muốn tự tử vì không còn gì, mình có hỗ trợ bác 200tr tiền trả nợ như các tin tức ngày qua. Sau đó các anh còn hướng dẫn mình đến tận nơi những nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà khó khăn bị ngập làm bằng vách đất rất nguy hiểm, muốn đi qua những nhà đó phải đi qua những vũng sình lầy lội, mình không tin vào mắt mình... Bí Thư tỉnh uỷ, người đứng đầu của 1 Tỉnh mà đạp sình lặn lội qua luôn để tiếp cận nhà dân cùng mình luôn. Anh bảo địa bàn tỉnh còn rất nhiều ngôi nhà khó khăn cần giúp đỡ, mà ngân sách tỉnh có hạn nên nếu mình giúp được nhà nào thì tỉnh sẽ cùng hỗ trợ thêm 50% kinh phí xây lại nhà mới cho hộ đó. Lãnh đạo tỉnh quá tuyệt vời. Những ông già bà lão vùng sâu vùng xa không có phương tiện ra điểm tập trung là bí thư chỉ đạo cho nhiều xe 50 chổ và xuồng ghe vào tận nơi đón dân nghèo ra điểm tập trung nhận quà. Mình cực kỳ xúc động, các bộ ban ngành của Hà Tĩnh họ rất sâu sát và lo cho dân nghèo theo chỉ đạo của Bí Thư, danh sách hỗ trợ giúp đỡ tại đây rất chính xác đến 100% , mình hoàn toàn thay đổi quan điểm về 1 bí thư trên cao lại có thể sâu sát tận cùng nơi thấp nhất giúp đỡ dân nghèo như thế.

Sau đó đoàn mình ra Quảng Bình theo danh sách 13.000 dân đã khảo sát, bí thư Quảng Bình hỗ trợ chỉ đạo trưởng ban dân vận tỉnh theo sát hỗ trợ mình để sắp xếp tổ chức người dân rất trật tự. Tại đây Bí Thư Quảng Bình cũng gọi cho anh Vinh do bận họp không đi cùng được nhưng nếu mình xây dựng nhà nào cho dân tỉnh của sẽ trích xuất kinh phí ra thêm 50% để hỗ trợ cùng, và anh cũng lo an toàn cho cả đoàn trên đất Quảng Bình do cầm tiền nhiều, nên có chỉ đạo lực lượng công an theo hỗ trợ mình liên tục phòng tránh trường hợp đáng tiếc xãy ra trên địa phận tỉnh. Trong lúc live tream đang phát quà thì hầu như rất nhiều thông tin comment yêu cầu mình giải quyết tại sao thôn Ngoạ Cương lại bị thu tiền lại. Sau khi nghe thông tin và báo chí nhắn gọi liên tục, mình có nhờ anh Vinh gọi nhờ bí thư tỉnh giúp đỡ. Đang bận họp nhưng anh cũng hỗ trợ cho công an xác minh lại thông tin gây hoang mang dư luận. Sau đó xã huyện có báo đó là lệ làng bao năm nay, họ tự thoả thuận với nhau.. phép vua thua lệ làng, ai có gì cũng phải chia đều Nhưng mình cũng lo lắng nên nhờ người double check lại thông tin 1 vài nhà đã nhận tiền xem có thật sự họ đồng ý hay có ẩn khuất gì không. Sau khi xác minh kín vài người, team có ghi âm lại, do họ sợ tẩy chay nên không ai dám cho ghi hình chỉ cho ghi âm. Họ bảo từ trước nay trong thôn luật ai cũng phải chia đều như thế, 50-100k họ cũng phải chia. Nhưng do lần này lũ lụt nhiều mất mát nhiều, 6tr đối với họ là quá lớn để chia ra cho những hộ khác không bị ngập hay ko ảnh hưởng nhiều, họ không muốn chia, nhưng họ không dám nói ra vì sợ tẩy chay.. nếu ai quay hình họ vẫn phải nói ủng hộ chia tiền theo luật thôn dù trong lòng không mong muốn, trong đoạn ghi âm có nói những mệ già neo đơn thì lại càng chả dám phản kháng lại do họ sợ trả thù nên bảo đưa thì đưa thôi. Đây là nội dung bản ghi. Nên team của Tiên có xin lại danh sách của thôn để có hướng xử lý, vì trước khi đưa tiền Tiên đã dặn mọi người trước mặt ủy ban xã nếu đưa lại cho ai thì Tiên sẽ thu lại toàn bộ tiền. Để đảm bảo tính công bằng minh bạch, tiên xin danh sách để xử lý đúng những gì mình đã thống nhất từ đầu. Nhưng sang hôm sau may mắn là các lãnh đạo huyện đã rất kịp thời hỗ trợ, tiền đã trả về cho người dân bị thiệt hại thật sự. Lãnh đạo huyện họ cũng trân trọng tấm lòng của người dân cả nước gửi về nên không vì việc nhỏ này mà làm dư luận buồn.

Ở trong việc này thật ra thì thôn trưởng hay là tất cả mọi người dân làng ai cũng có cái lý đúng của họ, không ai sai cả, nhưng thôn có luật của thôn, thì người hỗ trợ cũng có luật của người hỗ trợ.. chẳng ai sai, mà ở đây cái gì là quan trọng hơn vào lúc này mà thôi, luật là luật, tình là tình. Có điều ở trong chuyện này, khổ nổi, người sai không phải là Tiên, nhưng Tiên bị chửi nhiều nhất. Tiền bị chia đều ra con cháu người bị thiệt hại kêu oan trên fb thì những người ủng hộ tiền quỹ hỏi “ sao Tiên lại đi cho sai đối tượng mà không xử lý? sao không làm gì đi? “ Còn nhớ có comment trên live “ để tao chống mắt coi bà Tiên làm gì” , còn khi tiền được xử lý trả về chính chủ thì Tiên bị con cháu dân trong làng lẽ ra được chia tiền chửi “ không có tình người, không có chị thì dân làng có chết đâu mà “ trong khi mình chỉ ngồi im thở và làm việc muốn chết đi sống lại luôn không dám ho he tiếng nào luôn á. Mà nói chứ có khi cũng buồn buồn vì sao mình ở không bỏ tiền túi bỏ gia đình đi làm việc bao đồng chi để bị chửi hoài vậy? nhưng buồn rồi nghĩ, ừm mình đi làm việc thiện thì trời thử lòng chút thôi, ai nói gì thì xem như giải được 1 chút nghiệp xấu mình đã tạo từ trước vậy. Người ta đụng gì cũng chửi là do tâm lý bình thường của đám đông thôi mà, có sao đâu, trên đời có người thương thì có người ghét chớ.

Quảng Bình 13.000 dân được hỗ trợ thành công, Tổng hỗ trợ là hơn 50tỷ đều đến tay dân, bí thư QB bảo lúc nào cũng chỉ đạo hỗ trợ công an theo giúp an toàn cho đoàn để đi giúp dân cả.. nếu không có sự hỗ trợ từ lãnh đạo Bí Thư, chính quyền địa phương thì thật sự khó khăn cho mình lắm. Nhân đây Tiên cảm ơn rất nhiều ạ. Sau đó mình đoàn mình ra Quảng Trị. Có 1 chút xíu trục trặc do danh sách này là danh sách trước khi mình liên lạc nhờ bí thư tỉnh nhờ hỗ trợ nên có chút sai sót. Nên đến nơi, theo chỉ đạo bí thư tỉnh lực lượng công an hỗ trợ giúp dân và an toàn cho đoàn cực kỳ tốt. Nhưng có trục trặc xãy ra là sau khi trao 1.500 suất hỗ trợ và đến điểm tiếp theo thì mình phát hiện người đến nhận quà không đúng người trong danh sách, bên ngoài uỷ ban nhiều người dân quanh đó chạy đến đập xe Tiên và khóc hỏi tại sao chị lại cho người giàu có tiền toàn ở mặt tiền lộ lớn, còn dân nghèo khó khăn thì không được hỗ trợ? Sau đó Tiên bỏ ăn trưa để đến tận nơi hỏi người có tên trong danh sách nhận hỗ trợ rằng có nhờ ai đi nhận thay không thì họ bảo nhà neo đơn không có ai đi nhận thay và họ cũng không nhận được phiếu. 2 hôm nay team cũng chia người ra đi xác minh các xã còn lại và có quay clip về, đều bị tình trạng như thế. Tiên nghĩ chắc do trưởng thôn xóm gửi phiếu nhầm hộ.. Nên bên mình phải thông báo tạm dừng hỗ trợ để nhờ huyện giúp xác minh lại rồi sau khi có danh sách và phiếu đúng người bị ngập thuộc diện khó khăn cần giúp sẽ quay lại hỗ trợ tiếp tục.

Trong lòng mình rất muốn hỗ trợ nhưng phải đến được tay người cần vậy thì đồng tiền của mọi người và công sức của mình bỏ ra nó mới có ý nghĩa. Thật sự nhiều rất nhiều nick và bài báo bắt đầu nhảy vào định hướng truyền thông gán tội cho Tiên trong việc này, nhưng nguyên tắc từ đầu công khai minh bạch như thế nào thì mình vẫn phải giữ quan điểm như thế thôi. Sáng thức sớm, làm đến trưa, hơi người nồng nặc, bỏ ăn trưa sợ bà con chờ mưa lâu tội, đứng làm đến đêm, có hôm về mõi nhừ người nhìn cơm tối ăn không nổi, thật sự rã rời và áp lực, đọc những tin tức tiêu cực nhắm mũi dùi vào mình mà mình chả có cầm nổi cái điện thoại mà nghĩ hay viết gì được dài dòng hơn... chỉ biết uống thuốc giảm đau để ngủ được mai còn đi tiếp, bao nhiêu bà con đang chờ, giờ mình thức viết, giải thích cặn kẻ thì còn sức đâu lo cho bà con. Thế là lại xuất hiện thông tin tiêu cực chửi mình, sao không giải thích, có ý đồ xấu gì bla bla... Đã mất công mất sức như vậy rồi thì tiền phải được trao đúng ý nghĩa của nó. Mà làm nhiêu thì sai sót chắc chắn phải xãy ra, việc này mình đã nói từ đầu, làm gì có ai hay việc gì hoàn hảo tuyệt đối, cũng phải gặp sự cố này nọ chứ có con đường nào mà bằng phẳng đến đích đâu. Tổng hỗ trợ cho Quảng Trị 1.500 dân là 4 tỷ đang chờ hỗ trợ lại danh sách từ địa phương để quay lại sau.

Sau đó mình lại quay về Hà Tĩnh, trong đêm 8h tối mình mới nhắn xin bí thư Tỉnh hỗ trợ ngày mai có thể phát quà cho bà con tiếp tục được không vì lịch trình Hải Lăng tạm hoãn. Bí Thư tỉnh gật đầu đồng ý hỗ trợ ngay, nghe cán bộ sở kể, trong đêm đến 2h sáng bí thư tỉnh còn chỉ đạo sắp xếp xe đưa bà con vùng sâu vùng xa ra điểm tập trung, còn các cán bộ thì lọc danh sách đến đêm 3h sáng để kịp chuẩn bị cho bà con. 5h30 sáng đã thức đi.. Mình đinh ninh là sáng chủ nhật bí thư tỉnh phải nghỉ ngơi không làm việc. Ai dè 6h sáng anh đã chuẩn bị đi và đội mũ cối đi trực tiếp cùng các bộ ban ngành hỗ trợ giúp dân. Xúc động thật sự.. Ấn tượng nhất là cách điểm tập trung 500m có nước nhiều và có 1 hành lang nhỏ đi vào, bí thư phóng xuống xe đi bộ 1 mình vào hành lang nhỏ trên đường đi tung tăng khoát tay qua vai 1 người dân nghèo đến nhận quà 1 đoạn dài, người dân nghèo thì tay vòng qua eo bí thư, chắc bà không biết là đang ôm eo lãnh đạo cao nhất, đứng đầu của tỉnh Tiếc là do xe đang đi trên đoạn ngập dài không thể dừng giữa dòng nhảy xuống nữa nên mình không kịp chụp lại đoạn bí thư có thể khoát tay ôm dân nghèo đi tung tăng trên đường vào làng nhận tiền hỗ trợ, không tin vào mắt mình luôn ấy. Anh bảo do xuất thân từ nhà nghèo nên đồng cảm lắm, muốn làm được nhiều điều giúp bà con hơn nữa. Mình trước giờ không xin chụp hình với ai, nhưng sáng qua ngưỡng mộ quá phải xin chụp với Bí Thư bức ảnh làm kỷ niệm. Tổng hỗ trợ cho người dân Hà Tĩnh hiện tại là 22 tỷ

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ chẳng có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, người có người này người kia, nên chỉ nhìn vào 1 mặt chưa được tốt mà quy chụp toàn bộ là không đúng, bởi có những cán bộ lãnh đạo có tâm thầm lặng, mình cũng không thể biết được cho nên khi đọc những comment “ xóm mình trưởng thôn cho đi nhận quà chị Tiên hỗ trợ hết cả xóm ai cũng có vui như tết” mà ấm lòng ấm dạ. Chưa kể hôm qua có 1 người phụ nữ ở Hà Tỉnh vay ngân hàng lũ về mất trắng cả tỷ bạc, nghe Tiên đến cô khóc ngất khi kể chuyện, xong rồi cô lăn ra xỉu luôn tại chổ.. trong phòng có khoảng gần 100 dân làng, ai cũng được hỗ trợ 10tr mỗi người dù cũng khổ không thua gì cô, nhưng ai cũng tình nguyện mỗi người trích ra 500k phần mình hùn lại chia sẻ với cô ấy, nghe lãnh đạo xã kể lại mà mình xúc động thật sự. bản thân Tiên chỉ là 1 người phụ nữ bình thường cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm...tất cả cũng vì trách nhiệm và tình yêu thương của mọi người mà đủ động lực vượt qua thôi. Mình chỉ làm vì lòng thương yêu và cái tâm mong muốn giúp đỡ, chả biết mai sẽ ra sao, nhưng việc gì thấy đúng thì mình làm, thấy sai thì mình dừng lại suy nghĩ, sức người có hạn lòng người vạn ý, nhiều lúc làm gì cũng khó tránh khỏi dèm pha. Hôm nay mình sẽ off nghĩ ngơi 1 ngày vì ròng rã cả đoàn ai cũng đừ hết rồi. Do thuận đường đi nên điểm hỗ trợ tiếp theo là ngày mai sẽ đến Nghệ An, sau đó về Sài Gòn giải quyết công việc ít hôm thăm con rồi mình sẽ quay lại Quảng Nam, Quảng Ngãi. Lãnh đạo bí thư tỉnh và lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An cũng đang hỗ trợ hết lòng cho tụi mình trong chuyến đi tiếp theo này, đích thân lãnh đạo công an tỉnh sẽ đưa tụi mình tiếp xúc giúp đỡ hàng vạn người dân khó khăn nơi đây.

Nhân tiện, cảm ơn Lãnh đạo Trung Ương, và tất cả Lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành đã hỗ trợ giúp đỡ bà con và Tiên trong thời gian qua, 1 mình Tiên chắc chắn không thể làm nổi công việc thiện nguyện lớn này. Có bất kỳ sai sót gì còn chưa được do mình chưa đủ sức, đủ tài... thì mong mọi người bỏ qua. Biết ơn rất nhiều ạ!

 

Trần Tuyết, dẫn nguồn từ https://www.facebook.com/108910652436/posts/10160332517942437


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 225.602
    Online: 3