Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Văn Miếu 2022, trong 2 ngày 16 và 17 tháng 3, thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức giải cờ thẻ trong chương trình Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX năm 2022 thành công tốt đẹp.

Tham gia giải có 18 kỳ thủ đến từ 14/15 đơn vị phường xã trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Giải thi đấu theo thể thức loại trực tiếp sau đó chọn các kỳ thủ xuất sắc nhất thi đấu trận bán kết và chung kết.

Giải cờ thẻ TP Hà Tĩnh lần này được tổ chức khá quy mô, bài bản; các kỳ thủ tham giải thi đấu trên sân được mang trang phục khăn đóng áo dài truyền thống, tạo sự nghiêm túc trong suốt quá trình tổ chức giải.

Ngay sau lễ khai mạc, các kỳ thủ bước vào từng trận đấu với  tinh thần quyết tâm cao, cống hiến cho người xem những nước cờ hay, với nhiều trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và những người yêu tích bộ môn cờ thẻ đến xem và cổ vũ.

Đặc biệt, tại trận chung kết giữa kỳ thủ Nguyễn Đình Báu ở phường Văn Yên và kỳ thủ Nguyễn Chí Hùng ở phường Bắc Hà đã cống hiến cho người xem một trận đấu đỉnh cao, đầy kịch tính, thể hiện trình độ chuyên môn cao, với những nước cờ hay. Kết quả kỳ thủ Nguyễn Đình Báu, câu lạc bộ cờ thẻ phường Văn Yên đạt giải nhất; giải nhì được trao cho kỳ thủ Nguyễn Chí Hùng, CLB Cờ thẻ phường Bắc Hà; các kỳ thủ Bùi Văn Ngô, CLB cờ thẻ phường Tân Giang và Bùi Việt Tình, CLB cờ thẻ xã Đồng Môn đồng giải ba.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức trao giải nhất cho kỳ thủ Nguyễn Đình Báu, phường Văn Yên

Lãnh đạo thành phố trao giải nhì cho kỳ thủ Nguyễn Chí Hùng, phường Bắc Hà

Trưởng Phòng VH-TT Hồ Quốc Tuấn trao giải Ba cho kỳ thủ Bùi Văn Ngô, CLB cờ thẻ phường Tân Giang và Bùi Việt Tình, CLB cờ thẻ xã Đồng Môn

Thông qua giải Cờ thẻ năm 2022 nhằm gìn giữ và phát huy những hoạt động văn hóa thể thao truyền thống, đồng thời đây cũng là dịp để các thành viên trong các câu lạc bộ cờ thẻ trong thành phố có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Lãnh đạo thành phố và Ban tổ chức giải cờ thẻ thành phố năm 2022 chụp ảnh  lưu niệm với các kỳ thủ đạt giải

                                                                                     Tin: Trần Tuyết

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 225.406
    Online: 3