Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Những năm qua dưới sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ của các tổ chức xã hội, sự dìu dắt, hướng dẫn chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách đội, trẻ em càng ngày càng có nhiều điều kiện để phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Các hoạt động học tập, sinh hoạt, vui chơi của trẻ em được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo, đem lại những hiệu quả tích cực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của địa phương.

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, thời gian qua phường Văn Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Tối ngày 31/5/2022, UBND phường phối hợp với Đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và phát động lễ vào hè năm 2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Lan – Trưởng phòng Lao động – TB&XH, Giám đốc Quỹ BTTE thành phố; các đồng chí lãnh đạo địa phương, các ngành, đoàn thể cấp phường, tổ dân phố và toàn thể các em thiếu niên nhi đồng toàn phường.

Tại buổi lễ, các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể đã trao tặng 29 suất quà trị giá 9,7 triệu đồng cho trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Ngay sau lễ phát động, UBND phường đã phối hợp với các đoàn thể, đặc biệt là đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích trong dịp hè cho các em: Tổ chức đội bóng đá thiếu niên nhi đồng tham gia thi đấu tại thành phố, két quả đội thiếu niên đạt giải ba.

Đoàn thanh niên tổ chức Lớp học võ thuật miễn phí nhằm năng cao sức khỏe, thể lực cho trẻ em; tổ chức sinh hoạt hè tại các tổ dân phố, thu hút đông đảo trẻ em tham gia…

Trong chuỗi các hoạt động nhân tháng hành động vì trẻ em, Hội phụ nữ phường cũng đã phối hợp đề xuất các tổ chức, cá nhân trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho trẻ em khó khăn, đặc biệt là trẻ em con của phụ nữ nghèo, trẻ em là giáo dân.

Những hoạt động trên đã thể hiện sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, các tổ chức xã hội trong giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo sức lan tỏa, góp phần tạo cho các em có một mùa hè thực, bổ ích và an toàn./.

                                                               Ảnh: Trần Thắm, Lê Hằng

                                                               Tin bài: Lê Việt


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 225.387
    Online: 2