Xúc động Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ                                                                               

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), tối ngày 25/7/2023 tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Văn Yên, UBND phường Văn Yên phối hợp với Đoàn phường tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ.

Về tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Thanh Hải - Trưởng phòng hành chính lưu trữ, văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Lê Phi Khanh – Thường trực Thành đoàn, phóng viên Trung tâm văn hóa truyền thông thành phố. Ở phường có đồng chí Lê Hữu Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng, phó các ngành đoàn thể cấp phường. Ở tổ dân phố có đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và thân nhân cùng đông đảo nhân dân trong toàn phường.

Tại buổi lễ, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các đồng chí đoàn viên, thanh niên cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc, làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa và lễ vật; tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của 54 anh hùng liệt sĩ vì độc lập tự do của dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, xúc động của đêm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Lê Tuấn Anh – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh sự hy sinh, cống hiến to lớn ấy là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, tuổi trẻ phường Văn Yên tưởng nhớ, nguyện khắc ghi và biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời gửi lời nhắn nhủ các thế hệ hôm nay và mai sau trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với các thế hệ đi trước, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cũng nhân dịp này, UBND phường Văn Yên đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân trao 38 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đau yếu, có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và tuổi trẻ phường Văn Yên nhằm tri ân, thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

                                                                         Tin bài: Lê Việt

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 229.673
    Online: 8