Chiều ngày 8/7/2024 tại Hội trường UBND phường, Hội Cựu thanh niên xung phong phường Văn Yên tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2024).

       Về tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP thành phố Hà Tĩnh; Ở phường có đồng chí Lê Hữu Dũng – Bí thư Đảng ủy, CT HĐND, CT UBMTTQ, đồng chí Trần Quốc Hoà – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Trưởng các đoàn thể và đặc biệt là toàn thể hội viên cựu TNXP trong toàn phường.

     Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng TNXP, qua đó khơi dậy niềm tự hào và phát huy truyền thống của TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Cách đây 74 năm, ngày 15/7/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị thành lập Đội Thanh niên xung phong công tác Trung ương đầu tiên (tiền thân của lực lượng Thanh niên xung phong). Kể từ khi thành lập đến nay, các thế hệ TNXP đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất; luôn hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề và rất đỗi vẻ vang cả trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như những năm tháng xây dựng, kiến thiết đất nước sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

         Đã có biết bao đồng chí thuộc lực lượng TNXP đã dũng cảm quên mình, anh dũng hy sinh hay bỏ lại một phần thân thể và cả tuổi thanh xuân nơi chiến trường. Hòa bình lập lại, có rất nhiều tấm gương TNXP hăng hái đi đầu trong nhiều phong trào thi đua yêu nước; nhiều đồng chí đã được Đảng, Nhà nước phân công giữ các cương vị lãnh đạo trong các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.

         Tại phường Văn Yên, trong quá trình hoạt động, Hội Cựu TNXP tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, được Thành hội, cấp uỷ Đảng chính quyền ghi nhận và biểu dương; nhiều hội viên là những gương sáng điển hình trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đô thị văn minh, tổ dân phố mẫu... Điều đó khẳng định những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP phường nhà từng tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục thế hệ trẻ góp phần xây dựng và phát triển quê hương. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc được chú trọng. Công tác nghĩa tình đồng đội được thực hiện chu đáo, kịp thời, động viên toàn thể hội viên tích cực tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực được cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương đánh giá cao.

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Hoà – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu TNXP phường trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, vai trò thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội do cấp ủy, chính quyền, MTTQ phát động, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức Hội. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/2024 – 27/7/2024), đồng chí gửi tới các bác thương bệnh binh, người có công với cách mạng và thân nhân trên địa bàn phường lời thăm hỏi ân cần, lời tri ân sâu sắc.

         Buổi gặp mặt kỷ niệm là dịp để các đại biểu  cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của lực lượng TNXP, qua đó góp phần nâng cao lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, đặc biệt là thế hệ trẻ./.

                                                                        Tin bài: Lê Việt, Ảnh: Lê Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 234.883
    Online: 8