Thực hiện kế hoạch của UBND phường Văn Yên về việc kiểm tra VSATTP nhân dịp tết trung thu năm 2020.

     Ngày 29/9/2020, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm phường Văn Yên đã tiến hành kiểm tra công tác VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường. Đặc biệt là kiểm tra các cơ sở  kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết Trung Thu năm 2020.

    Tham gia cùng đoàn có các đồng chí trong lực lượng Công an, y tế, Văn hóa xã hội, kế toán, đô thị môi trường. Trong quá trình kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, đoàn kiểm tra tập trung chủ yếu vào điều kiện vệ sinh cơ sở, nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nhãn mác bao bì sản phẩm kết hợp với tuyên truyền đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Qua kết quả kiểm tra cho thấy các cơ sở sản xuất bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu chủ yếu kinh doanh quy mô hộ gia đình nên các điều kiện về cơ sở vật chất còn khó khăn, diện tích nhỏ lẻ, dan hàng bảo quản nguyên liệu sản phẩm còn chật chội. Đoàn kiểm tra cũng đã hướng dẫn các cơ sở sắp xếp bố trí phù hợp với điều kiện thực tế để đảm bảo công tác VSATTP.

   Kiểm tra các hoạt động đảm bảo VSATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2020 tại hơn 17 cơ sở buôn bán trên địa bàn phường; Kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định về VSATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất kinh doanh nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, bánh kẹo, sữa, nước giải khát, nguyên liệu phụ gia thực phẩm sản xuất bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh Trung thu, các đồ chơi cho trẻ...; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nhìn chung đợt kiểm tra lần này chủ yếu các cơ sở chấp hành nghiêm túc các mặt hàng đảm bảo VSATTP, một vài mặt hàng quá hạn sử dụng đoàn đã trịch thu xử lý theo quy định và nhắc nhở các chủ không để tái phạm lần sau.

                                         Bài, ảnh: Trần Tuyết.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 225.431
    Online: 2