Tối ngày 6/7/2023, Uỷ ban nhân dân phường Văn Yên phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh, Hội phụ nữ, Hội nông dân và Đoàn thanh niên phường tổ chức hội nghị tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023. Tham gia Hội nghị có đồng chí Trần Nam Quốc, Phó Trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cán bộ Phòng truyền thông BHXH tỉnh. Về phía Lãnh đạo địa phương có đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường và các đồng chí Trưởng, phó các đoàn thể, công chức văn hóa xã hội, các Đại lý thu BHXH trên địa bàn và các hội viên, đoàn viên, người dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm thực hiện, là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước vì quyền lợi của Người lao động và Nhân dân, được Nhà nước tổ chức thực hiện, do cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận.

         Tại Hội nghị, người tham gia được cán bộ Phòng truyền thông BHXH tỉnh truyền đạt nhiều thông tin liên quan đến chính sách BHXH, BHYT như: Đối tượng tham gia, mức đóng hàng tháng, phương thức đóng, quyền lợi và mức hưởng....và trả lời một số câu hỏi liên quan đến chế độ, chính sách Bảo hiểm mà người dân thắc mắc và quan tâm.

Đồng thời, tại Hội nghị đã triển khai cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại cho hội viên phụ nữ; những tiện ích của ứng dụng VssID về tiếp nhận, tra cứu thông tin khám chữa bệnh; tạo thuận lợi cho cán bộ, hội viên khi đi khám chữa bệnh không cần dùng thẻ BHYT giấy.

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, vận động người dân tích cực, chủ động, tự nguyện tham gia BHXH, BHYT.

BHXH, BHYT là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người dân được tham gia bảo hiểm xã hội, tiếp cận dịch vụ y tế. Đây cũng là một chỉ tiêu quan trọng trong đánh giá tình hình kinh tế xã hội hàng năm ở địa phương. Trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể liên quan phối hợp thực hiện, tuyên truyền vận động người dân tham gia đạt chỉ tiêu đề ra./.

                                                         Ảnh: Thanh Thủy, Tin bài: Lê Việt


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 234.879
    Online: 4