Ủy ban nhân dân, Đoàn Thanh niên phường Văn Yên phối hợp với Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật hình sự về phòng chống pháo nổ và quản lý, sử dụng pháo nổ. Tham dự phiên tòa có hơn 100 đoàn viên thanh niên và nhân dân trong toàn phường.

                 Đại biểu thành phố và Đại biểu phường tham dự Phiên tòa giả định.

Bằng hình thức sân khấu hoàn toàn bộ các nội dung tuyên truyền, tại phiên tòa giả định, đoàn viên thanh niên và người dân phường Văn Yên được theo dõi các tình huống của một phiên tòa xét xử Vụ án "Tàng trữ và mua bán pháo nổ trái phép” gồm các nội dung đối tượng bị rủ rê, buôn bán pháo nổ dẫn đến phạm tội, công an bắt giữ, xét hỏi, tố tụng, tranh luận, các bị cáo nói lời cuối cùng, tòa tuyên án…

                                  Tiểu phẩm tình huống của vụ án.

Sau khi phiên tòa kết thúc, đoàn viên thanh niên đã được tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án. Qua trả lời câu hỏi đoàn viên thanh niên đã thể hiện được sự hiểu biết, nhận thức về tác hại của việc buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ.

                                      Toàn tuyên án các bị cáo trong vụ án.

“Phiên tòa giả định” là dịp để đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân phường Văn Yên có cái nhìn gần gũi và sát thực nhất về vấn nạn nổ pháo trong dịp Tết nguyên đán. Qua đó tăng cường kiến thức, tiếp cận thực tiễn pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành việc quản lý và sử dụng pháo theo nghị định 137 của Chính phủ; góp phần xây dựng hình ảnh người công dân đô thị “Năng động - Trách nhiệm - Văn minh - Thân thiện”.

 

 

IMG_1674


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 225.385
    Online: 7